รู้ก่อน..ตัดสินใจติดตั้งโซลาร์เซลล์

Last updated: 16 ก.ย. 2565  |  893 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ติดตั้งระบบโซาล์เซลล์

ข้อควรรู้ ก่อนตัดสินใจติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ แบบออนกริด (On-Grid) / Solar Rooftop

1.ประเทศไทยเป็นประเทศมีแสงแดดจัดในหน้าร้อน สมมติเมื่อติดตั้งโซล่าเซลล์ขนาด 1 kW แล้ว แผงโซลาร์เซลล์จะสามารถผลิตไฟฟ้าได้ประมาณ 4.5 หน่วย/วัน (เป็นการคิดค่าเฉลี่ยจากทั้งปี)

2.คิดค่าไฟฟ้า 4 บาท/หน่วย (ยังไม่รวมค่าไฟฟ้าที่ขึ้นทุกปี ปีละ 5% ถ้าคิดค่าไฟที่เพิ่มขึ้นตลอด 25ปี จุดคุ้มทุนก็จะเร็วขึ้นไปอีกก)

3.จุดคุ้มทุนที่คำนวณจากการผลิตไฟฟ้าใช้เอง ซึ่งเมื่อผลิตแล้วต้องใช้ในทันที ไม่สามารถเก็บไว้ใช้ภายหลังได้ เพราะถ้าต้องการเก็บไว้ใช้ภายหลัง จะต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติม คือเพิ่มตัวแบตเตอรี่เข้าไป แต่บอกเลยว่าตอนนี้ยังไม่คุ้มเท่าไหร่ เพราะแบตเตอร์รี่ตอนนี้ยังมีที่ราคาแพงเอาเรื่องเลย อาจจะต้องรออีกสักหน่อย ให้ราคาคุ้มๆ เราค่อยมาตัดสินใจกันอีกที


การติดตั้งระบบออนกริดเหมาะสำหรับสถานที่แบบไหนบ้าง ?

1.สถานที่ที่ใช้ไฟฟ้าทั้ง 1 เฟส หรือ 3 เฟส ก็สามารถติดตั้งโซลาร์เซลล์ได้หมดเลยค่ะ เช่น บ้าน ร้าน ช็อป โรงงาน โฮมอ็อฟฟิส ร้านขายของ อู่รถ อู่ล้างรถ เป็นต้น เป็นสถานที่ที่เน้นการใช้ไฟฟ้ามากในเวลากลางวันอย่างสม่ำเสมอแทบทุกวัน

2.ที่พักอาศัยหรืออาคารธุรกิจที่เน้นการใช้ไฟฟ้าในเวลากลางวันอย่างสม่ำเสมอ ก็เหมาะกับการติดตั้งโซลาร์เซลล์มากๆเลยค่ะ เช่น เปิดแอร์ตลอดในเวลากลางวัน หรือใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าในเวลากลางวันตลอด

3.โรงงานอุตสาหกรรม ที่มีการใช้ไฟฟ้าในเวลาช่่วงกลางวันเป็นจำนวนมาก ก็เหมาะกับการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์เช่นกันค่ะ ด้วยพื้นที่ของหลังคาโรงงานอุตสาหกรรมที่มีพื้นที่ที่กว้าง จะยิ่งทำให้สามารถวางแผงโซลาร์เซลล์ได้จำนวนมากขึ้นด้วย

3.ผู้ที่รักโลก ต้องการมีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาวะโลกร้อน และช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ ให้กับโลกของเรา เพื่อรักษาโลกของเราให้ไม่มีอุณภูมิที่สูงไปกว่านี้แล้ว ร้อนม้ากกก

4.สามารถติดตั้งได้บนหลังคากระเบื้องหรือเมทัลชีต ซึ่งส่วนใหญ่จะรับน้ำหนักได้ประมาณ 50 ก.ก./ตรม. ถ้าหากหลังคาเป็นกระเบื้อง อายุโครงสร้างก็ไม่ควรเกิน 10 ปี เพราะอาจจะส่งผลให้ตัวหลังคาหรือโครงสร้างไม่สามารถรับน้ำหนักได้ เกิดการรั่ว ผุ พังลงมาได้

5.บนดาดฟ้าอาคาร สามารถติดตั้งโซลาร์เซลล์ได้เช่นเดียวกัน เพียงแต่ว่าต้นทุนจะสูงกว่าการติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคา เนื่องจากเราต้องใช้โครงสร้างเหล็กชุบกัลวาไนซ์ รองรับแผง PV เพื่อให้ทนแดด ทนฝนให้ได้นานมากกว่า 20 ปี

   เป็นยังไงกันบ้างคะ รู้ข้อมูลเบื้องต้นแบบนี้แล้ว เห็นถึงข้อดีในการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์เลยใช่มั้ยคะ
ยังไงชาว EN SOLAR ของเรา พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำเพิ่มเติม เพื่อตอบสนองความต้องการด้านพลังงานทดแทน พลังงานแสงอาทิตย์ ช่วยคิดช่วยตัดสินใจติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์กับทุกๆท่านอย่างแน่นอนค่ะ


หากสนใจการติดตั้งโซลาร์เซลล์ / Solar Rooftop กับเรา EN SOLAR สามารถติดต่อได้ที่ 02 403 2590 ต่อ 601 / 094 460 0202
 

เรายินดีให้บริการ ให้คำปรึกษา พร้อมรับฟังเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ ออกแบบอย่างมาตรฐาน ติดตั้งอย่างเชี่ยวชาญ
 

และดูแลตลอดระยะประกันอย่างเป็นมิตร เรียกได้ว่า ถ้าเลือกติดตั้งโซลาร์เซลล์กับเราไม่มีผิดหวังแน่นอน 
 

 รับติดตั้งโซลาร์เซลล์ นนทบุรี / กรุงเทพและปริมณฑล / ต่างจังหวัด / ทั่วประเทศ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้